Xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tại Đồng Nai

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

Phần lớn các mẫu thực phẩm lấy từ cửa hàng bánh mì ở phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, và các mẫu bệnh phẩm lấy từ các bệnh nhân bị ngộ độc có tỉ lệ nhiễm khuẩn Salmonella cao. Ngoài ra, một số mẫu nhiễm khuẩn E.coli và các vi khuẩn khác.

Sở Y tế Đồng Nai kết luận nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm có liên quan đến vi khuẩn Salmonella.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm do Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ghi nhận 4/8 mẫu thực phẩm là patê, thịt lợn đã qua chế biến, chả lụa, dưa muối chua, phát hiện vi khuẩn Salmonella. Do đó, Sở Y tế Đồng Nai kết luận nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm có liên quan đến vi khuẩn Salmonella.

Tính đến chiều ngày 6/5, trong số 568 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt, gần 400 bệnh nhân sức khỏe ổn định, được xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tính đến chiều ngày 6/5, trong số 568 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt, đã có gần 400 bệnh nhân sức khỏe ổn định, được xuất viện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Riêng bệnh nhi tiên lượng rất nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có tiến triển tốt, đã có nhiều phản xạ tự nhiên hơn. Các ca bệnh nặng khác, sức khỏe cũng đã ổn định, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong ở châu Âu, tương đương với 10.000 ca tử vong/ngày.

"Huyết áp trên 140/90, đừng “lười” hỏi bác sĩ" - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt các vaccine ngừa sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 từ ngày 15/5.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 15/5, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, sức khoẻ của các công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã cơ bản ổn định, không có bệnh nhân nặng. Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của ngành y tế địa phương.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.